Tin tức

    THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY XƯỞNG MAY THÊU VI TÍNH

    Chuẩn bị các thông tin trước khi làm thủ tục :

    Đầu tiên bạn chọn loại hình để đăng ký thành lập công ty, có 4 loại hình cơ bản gồm doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH 1 thành viên, công ty trách nhiệm 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần. Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu sản xuất kinh doanh bạn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

    Tiếp theo bạn đặt tên cho công ty, xưởng may của mình. Tên được đặt gồm 2 thành tố là loại hình công ty + Tên riêng. Chẳng hạn, Công ty TNHH Thành Lợi, trong đó “TNHH” là loại hình công ty và “Thành Lợi” là tên riêng.  Tên công ty gồm tên tiếng Việt, tên nước ngoài, tên  viết tắt và tên không được trùng lặp với các công ty khác đã có trước đó.

    Về vốn điều lệ của công ty, ngành nghề may gia công không thuộc nhóm ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định nên khi đăng ký kinh doanh không cần chứng minh nguồn vốn. Mà bạn chỉ cần đăng ký vốn điều lệ và ghi vào điều lệ công ty. Vốn điều lệ chính là vốn do các thành viên và cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời gian nhất định, sau đó được ghi vào điều lệ công ty.

    Vốn điều lệ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài doanh nghiệp cần đóng hàng năm: Với vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài 3 triệu đông/ 1 năm, vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài khoảng 2 triệu đồng/ 1 năm.

    Về ngành nghề đăng ký kinh doanh, mỗi ngành may mặc, in hoặc thêu sẽ có mã ngành riêng. Cụ thể:

    Mã ngành 1321 là: Sản xuất vải đan móc, vải dệt kim và các loại vải không dệt khác. Cụ thể là thêu vi tính.

    Mã ngành 1322 là: Sản xuất hàng may sẵn, ngoại trừ trang phục, trừ tẩy nhuộm, hồ, in và không gia công hàng đã qua sử dụng, thuộc da và luyện cán cao su tại trụ sở.

    Mã ngành 1329 là: Sản xuất các loại hàng dệt khác chưa được phân vào nhóm nào đó. Tuy nhiên trừ tẩy, nhuộm, hồ, in trên các sản phẩm vải sợi, may, dệt, đan hoặc gia công hàng đã qua sử dụng.

    Mã nghành 1391 - 13910: Sản xuất vải dệt kim, vải đan móc và vải không dệt khác

    Mã ngành 1410 là: May trang phục, ngoại trừ trang phục từ da lông thú, tẩy nhuộm, in và không gia công hàng đã qua sử dụng, thuộc da và luyện cán cao su tại trụ sở.

    Mã ngành 1420 là: Sản xuất sản phẩm từ da lông thú không hoạt động tại trụ sở.

    Mã ngành 1430 là: Sản xuất trang phục dệt kim, đan móc nhưng trừ tẩy, nhuộm, hồ, in trên các sản phẩm vải sợi, dệt, may, đan; gia công hàng đã qua sử dụng.

    Mã ngành 1512 là: Sản xuất túi xách, vali và các loại tương tự, sản xuất yên đệm. Ngoại trừ tẩy, nhuộm, hồ, in trên các sản phẩm vải sợi, dệt,may, đan và gia công hàng đã qua sử dụng).

    Mã ngành 1520 là: Sản xuất giày dép.

    Mã ngành 1811 là: In ấn.

    Mã ngành 1812 là: Dịch vụ liên quan đến in.

    Mã ngành 4669 là: Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào nhóm nhất định. Cụ thể là bán buôn phụ liệu ngành may mặc và giày dép, bán buôn nguyên phụ liệu thêu vi tính.

    Mã ngành 4753 là: Bán lẻ thảm, đệm, chăn, rèm, màn, vật liệu phủ tường và sàn trong các cửa hàng chuyên doanh.

    Mã ngành 4771 là: Bán lẻ hàng may mặc, hàng da, giày dép và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

    Mã ngành 4610 là: Đại lý, môi giới, đấu giá, trừ môi giới bất động sản.

    Mã ngành 4641 là: Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép.

    Mã ngành 4649 là: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Cụ thể là bán buôn va li, túi, cặp, ví, thắt lưng, hàng du lịch bằng da, giả da và bằng các chất liệu khác. Bán buôn đồ kim chỉ gồm kim, chỉ khâu, dây kéo; bán buôn ô dù; bán buôn dao và kéo.

    Mã ngành 4659 là: Bán các loại máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Cụ thể là bán buôn máy công cụ điều khiển bằng máy vi tính; bán buôn máy móc được điều khiển bằng máy vi tính cho công nghiệp dệt may. Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy dùng trong ngành dệt gồm: máy xe, máy dệt, máy chải; bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy dùng trong ngành may gồm: máy cắt vải, máy khâu, máy thùa khuyết, máy đính cúc; bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy dùng trong ngành da giày; bán buôn máy móc, thiết bị, phụ tùng máy dùng cho ngành dệt, may, da giày điều khiển bằng máy vi tính.

    Mã ngành 4782 là: Bán lẻ hàng dệt, may sẵn, giày dép lưu động hoặc tại chợ.

    Mã ngành 7410 là: Hoạt động thiết kế chuyên dụng. Cụ thể là thiết kế thời trang liên quan đến dệt, trang phục may mặc, giày, đồ trang sức và đồ trang trí nội thất, hàng hóa thời trang khác, đồ dùng cá nhân và gia đình khác.

    Mã ngành 7730 là: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác. Cụ thể là cho thuê máy móc, thiết bị ngành may mặc, in, thêu.

    Ngoài các ngành nghề trên bạn có thể đăng ký thêm các ngành nghề mà xưởng may, công ty kinh doanh hoặc dự kiến kinh doanh trong tương lai.

    Về địa chỉ trụ sở chính của công ty, địa chỉ phải được xác định gồm số nhà, hẻm, ngõ phố, đường, thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Và kèm theo đó là số điện thoại liên lạc, số fax, thư điện tử.

    Nhưng bạn cần lưu ý chung cư dùng để ở không được phép đặt địa chỉ xưởng may gia công, công ty để thực hiện chức năng kinh doanh ở đó. Một số trung tâm thương mại hoặc chung cư chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh cho những khu như lầu trệt, tầng 1, tầng 2 vẫn được chấp nhận.

    Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty mở xưởng nộp lên sở KHĐT

    Hồ sơ cần chuẩn bị để nộp lên sở KHĐT gồm: Đơn đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, danh sách thành viên, bản sao hợp lệ CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật và các thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên) và các cổ đông (đối với công ty cổ phần).

    Cần nộp 1 bộ hồ sơ lên sở KHĐT, khoảng 3-5 ngày làm việc hồ sơ hợp lệ thì sở KHĐT sẽ ra giấy phép đăng ký kinh doanh + MST.

    Thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh + Mã số thuế

    Khi đã có giấy phép kinh doanh và mã số thuế sẽ tiến hành khắc dầu, thông báo phát hành mẫu dấu pháp nhân.

    Tiếp đến là gắn bản hiệu tại trụ sở công ty.

    Tiến hành khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp may thêu vi tính tại chi cục thuế quận/ huyện nơi xưởng may thêu vi tính gia công, công ty đặt trụ sở chính.

    Thực hiện mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng lên sở KHĐT.

    Tiếp đến là mua chữ ký số hay còn gọi là token và kích hoạt thuế điện tử cho doanh nghiệp.

    Nộp thuế môn bài cho công ty, sau đó làm thủ tục đặt in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn GTGT.

    Cuối cùng chúc mừng bạn đi vào hoạt động công ty may thêu vi tính hiệu quả và thành công. 

    Các tin khác

    Máy thêu vi tính Hà Nội

    Địa chỉ bán máy thêu vi tính Hà Nội, máy thêu vi tính giá rẻ tại hà nội, máy thêu hà nội

    Máy thêu đã qua sử dụng, máy thêu cũ, thanh lý máy thêu cũ

    Máy thêu vi tính đã qua sử dụng là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn tiết kiệm và vẫn muốn sở hữu thiết bị thêu chất lượng. Mặc dù đã..

    Máy thêu thành phẩm

    Máy thêu thành phẩm là một máy thực sự là thú vị, bao gồm 1 đầu máy, nhiều màu từ 9 đến 12 kim một khung thêu, cho phép bạn thêu các thiết kế lên vải..

    Máy thêu 1 đầu, máy thêu chử lên nón, máy thêu thành phẩm

    máy thêu thành phẩm là máy thêu 1 đầu hoặc nhiều đầu thêu lên các chất liệu sau khi hoàn thiện tất cả công đoạn may. Thêu chử lên nón hoặc thêu các mẫu..

    Giá máy thêu vi tính 20 đầu

    Giá máy thêu vi tính 20 đầu là máy thêu tương đối phù hợp với tất cả công ty thêu vi tính, vì giá máy thêu tajima 20 đầu đã giảm rất nhiều so với cách..

    Top 10 Địa Chỉ Thêu Vi Tính TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín Nhất

    Top 10 công ty thêu vi tính tại HCM, Thêu vi tính nhanh, thêu logo giá rẻ, thêu vi tính lấy ngay.

    Máy thêu vi tính, máy thêu vi tính 20 đầu

    máy thêu vi tính sử dụng công nghệ tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc thêu tay truyền thống. Bạn chỉ cần tải mẫu thiết kế lên..

    Hướng Dẫn Cài Đặt Wilcom Embroidery Studio E2 Windown 10 64b

    Hướng dẫn cài đặt phần mềm thiết kế thêu vi tính, phần mềm thêu vi tính Wilcom Studio E4, , Hướng Dẫn Cài Đặt Wilcom Embroidery Studio E2, phần mềm thiết kế..

    Wilcom Embroidery Studio E2.0 | Phần mềm thiết kế thêu

    phần mềm thiết kế mẫu thêu, phần mềm thiết kế thêu vi tính, phần mềm wilcome studio 4.2 . phần mềm wilcom studio 2.0 free, phần mềm thêu full crack , phần mềm..

    Dạy thiết kế mẫu thêu vi tính 2023, phần mềm thiết kế mẫu thêu

    Đào tạo thiết kế lập trình mẫu thêu vi tính tại hồ chí minh, và đào tạo thiết kế thêu vi tính tại hà nội, phần mềm thiết kế mẫu thêu, phần mềm..
    Thông tin liên hệ